TIN TỨC & SỰ KIỆN

GIAI ĐOẠN 1 - CƠ BẢN IELTS (BAND 0-4.0)

GIAI ĐOẠN 1 – CƠ BẢN IELTS (Band 0-4.0)

IELTS chứng chỉ quốc tế không dễ dàng chinh phục, nhưng khi có được tấm bằng này trong tay thì rộng mở bước đường phía trước. Kiên trì và hệ thống là chìa khóa thành công đấy các bạn à. Chỉ cần mỗi ngày, bạn dành chút thời gian để ôn lại nền tảng và làm quen định dạng IELTS, thì một tháng sau bạn thấy mình tầm cở khác rồi đấy!!! Việc hệ thống tài liệu và kiến thức hãy để EVAS lo, đề xuất cho các bạn những quyển sách đáng giá cho việc bắt đầu hành trình ôn luyện IELTS của chúng mình nhé!

VỀ KĨ NĂNG NGHE, sẽ dễ nản nếu cứ phải mở sách nghe và hoàn thành các bài tập, vậy giải pháp nào để luyện bền kỹ năng này?!! Hãy thử xem videos, phương thức học kết hợp giữa nghe và tích lũy từ vựng đấy!

  • VOA learning English đã được truyền tai nhau cho dân bắt đầu luyện IELTS. Các câu trong VOA Learning English tương đối ngắn, đơn giản, được phát thanh viên nói với tốc độ chậm, rất dễ nghe nên người nghe có thể nghe từng từ một cách rõ ràng, khiến cho người học rất hứng thú vì được cập nhật tất cả những thông tin nóng hổi trên khắp thế giới bằng ngôn ngữ toàn cầu.

https://www.youtube.com/user/VOALearningEnglish/featured

  • Daily English Conversation là cách học online video streaming, hoàn toàn miễn phí, chủ đề được truyền đạt rất quen thuộc và rõ ràng, nhất định các bạn sẽ thêm động lực với channel này đấy!

https://www.youtube.com/c/DailyEnglishConversationTV/featured

  • Bài học rõ ràng và thực tế, Espresso English là kênh học luyện nghe và nâng cao từ vựng qua series English word of the day. Mỗi bài học chỉ dài 2-6 phút và được thiết kế để dạy trong thời gian ngắn. Bạn sẽ học thêm ngữ pháp, từ vựng, các cụm từ phổ biến, thành ngữ tiếng Anh mới!

https://www.youtube.com/c/EspressoEnglishNet/featured

VỀ KĨ NĂNG NÓI, nếu không có môi trường giao tiếp bằng tiếng Anh thì cũng rất khó để luyện kỹ năng này, những đề xuất các phương pháp sau bạn có thể tham khảo:

Shadowing, phương pháp nói, đơn giản là bạn chỉ cần nghe theo một đoạn video hay audio mẫu có giọng người thật và lặp lại những gì họ nói. Lúc lặp câu cần to rõ để giúp cải thiện phần phát âm, cải thiện tính lưu loát và để cơ miệng quen với ngôn từ tiếng Anh.

Ngâm não” nghe xịn sò vậy chứ là học thuộc lòng. Thông qua việc ghi nhớ các đoạn văn, bắt chước theo ngữ âm, ngữ điệu, chữ viết và ý nghĩa, vô tình chúng mình tích lũy từ vựng, vận hành và liên kết câu văn, luyện tập phát âm rõ ràng. Khi bạn tích lũy đủ một số lượng câu nhất định, thì trình độ Anh văn của bạn sẽ tự nhiên giỏi lên bất ngờ. Vì trình độ tiếng Anh của người học hoàn toàn phụ thuộc vào số câu mà người học chinh phục được trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình.

“Self-talk” là phương thức luyện nói một mình trước gương. Sau quá trình shadowing và học thuộc lòng đoạn văn, giờ thì pretend mình là phát thanh viên, nhìn vào gương và nói thật to, chậm rõ đúng phát âm, nhớ thu âm lại nghe hay chưa.

VỀ KĨ NĂNG ĐỌC, để cải thiện kỹ năng đọc thì chỉ là đọc, đọc bất kỳ nguồn tiếng Anh nào bạn thích bằng tiếng Anh, còn như không hứng thú thì thôi các bạn nhé, cố ép cũng sẽ nản chí đó thôi, bạn chỉ cần học thật tốt các kỹ năng trên là quá đủ rồi, vì hiển nhiên khi tương tác và học từ các sách khác bạn cũng phải đọc mà!

VỀ TỪ VỰNG, cuốn Oxford Word Skills được chọn lọc kĩ, đảm bảo có các từ vựng gần gũi, topics thân thiện như ngày, giờ, quần áo, đồ ăn nước uống, music, film, … kết hợp bài tập được thiết kế sau mỗi bài giúp bạn recycle từ vựng một cách hiệu quả. Nhớ là đừng vội nhé, mỗi ngày 1unit thôi, nhưng phải học xoay tua, học hết cuốn này đảm bảo bạn sẽ đạt được mục tiêu.

VỀ NGỮ PHÁP,

ENGLISH GRAMMAR IN USE Nếu các bạn đang tìm kiếm một cuốn sách tổng hợp đầy đủ các điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh, diễn giải rõ ràng qua tình huống và được minh họa bằng ảnh, bài tập thực hành theo sau mỗi điểm ngữ pháp, thì ad giới thiệu quyển ENGLISH GRAMMAR IN USE này nhé. 

Sẽ khó khăn để bước qua giai đoạn 1 giai đoạn tiếng Anh căn bản. Đừng nãn nhé các bạn ơi, hãy luôn nhớ SMALL IS THE SEED OF EVERY GREATNESS hay MƯA DẦM THẤM LÂU, để kết quả vĩ đại chúng mình phải gieo những việc nhỏ hàng ngày đấy!

Nhận tài liệu đề xuất từ bài này, các bạn để lại địa chỉ email và tên sách muốn nhận nhé!

ANH NGỮ QUỐC TẾ ÂU VIỆT ÚC

ÂU VIỆT ÚC - IDP IELTS - DU HỌC ANH 

https://www.facebook.com/auvietucieltsduhoc

Bình luận & đánh giá

Tham gia bình luận:

CỞ SỞ VẬT CHẤT HIỆN ĐẠI CHUẨN QUỐC TẾ

/templates/default/images/csvc3.jpg
/templates/default/images/csvc4.jpg
/templates/default/images/csvc5.jpg
/templates/default/images/csvc6.jpg
/templates/default/images/csvc7.jpg
/templates/default/images/csvc8.jpg
/templates/default/images/logo-top.png

Trụ sở

  • Tòa nhà EVAS (khu Golden City) 295 Nguyễn Thái Học, P. Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, An Giang, Việt Nam
  • evas@auvietuc.edu.vn
  • 02963 666 898
  • 0888 65 67 68

Chi Nhánh

  • 815-816, Hà Hoàng Hổ, P. Đông Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang, Việt Nam
  • evas2@auvietuc.edu.vn
  • 02963 941 780
  • 0888 65 67 68

Chi Nhánh

  • 172, Thủ Khoa Huân, P. Châu Phú B, TP. Châu Đốc, An Giang, Việt Nam
  • evas3@auvietuc.edu.vn
  • 02963 533 666
  • 0914 63 67 63